Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

HƯỚNG DẪN CHỌN ĐÚNG CAMERA GIÁM SÁT CHO GIA ĐÌNH VÀ NƠI LÀM VIỆC


Những sự thật đơn giản mà mọi người nên biết khi chọn và lắp đặt camera giám sát.
Chúng tôi nhận rất nhiều cuộc gọi từ các đại diện từ nhiều công ty khác nhau. Chủ quản lý các chung cư, căn hộ, văn phòng đều đề cập đến mong muốn lắp đặt hệ thống camera giám sát.
Có nhiều điều cần phải xem xét khi bạn có ý định lắp đặt camera giám sát cho công ty, gia đình hay các tổ chức của mình.
Khi bạn bắt đầu tìm kiếm camera giám sát bạn sẽ thấy có nhiều loại mà nhiều mức giá khác nhau, cao, thấp đều có, hàng chính hãng, hàng trung quốc…Ngoài ra, bạn sẽ thấy tất cả các hãng, các nhà sản xuất đều tuyên bố rằng camera của họ cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhưng sự thật, cũng giống như trong cuộc sống, tiền nào của nấy mà thôi.
Nhưng mà không may là có rất nhiều người chỉ nhìn vào giá mà không tận mắt xem xét tất cả các khía cạnh khác hay là các công nghệ tiên tiến của camera giám sát.Nếu bạn đang xem xét chỉ giá không thôi thì hãy nhớ là các nhà sản xuất camera giá rẻ tiền đều làm camera của họ từ những linh kiện và bộ vi xử lý rẻ tiền. Cơ chế chụp hình, chất lượng xử lý bên trong cũng thấp. Ngoài ra các camera ở phân khúc thấp thì không thể hoạt động ổn định, lâu dài mà cho được chất lượng hình ảnh đẹp như ban đầu.
Tôi xin giới thiệu đến các bạn các hãng sản xuất camera của các công ty nổi tiếng, có chất lượng mà các bạn nên tham khảo trước khi có ý định mua camera để lắp đặt như: Pelco, Mobitix, Bosch, Panasonic, AVTECH..
Các bạn nên lắp đặt camera giám sát của những hãng này, các bạn sẽ hài lòng với kết quả cuối cùng.
Ống kính: Ít camera giám sát đắt tiền nào có ống kính cố định hay ống kính không điều chỉnh được. Với các camera có ống kính cố định, không có cách nào để di chuyển điểm tiêu cự vào hay ra khỏi một khu vực nhất định. Bạn nên lắp đặt các camera giám sát có ống kính tiêu cự khác nhau, vì vậy mà bạn có thể lấy điểm tiêu cự đúng.




Ánh Sáng
Ánh sáng đủ có lẽ là vấn đề quan trọng nhất là khi bạn muốn có được hình ảnh chất lượng tốt nhất. Các camera màu cần đủ ánh sáng để có thể quan sát được, hay các camera nên tích hợp tính năng WDR – Tính năng cân bằng ánh sáng.
Hồng ngoại
Camera không chỉ quan sát ban ngày mà còn quan sát ban đêm 24/24 giờ. Do đó, các camera nên có hồng ngoại để giúp bạn quan sát rõ nét ban đêm. Hồng ngoại càng nhiều thì xem ban đêm càng rõ.
Chụp hình khuôn mặt và nhận diện bảng số xe.
Nếu bạn đang cố gắng sử dụng một camera chuẩn để có thể có được cái nhìn tổng thể về khu vực và lấy được biển số xe bằng camera chuẩn này, bạn sẽ không đọc được biển số xem khi ở xa. Vì sao lại thể? Hình ảnh mà camera có góc nhìn chuẩn thấy được trên thiết bị ghi hình là rất nhỏ và không thể chụp hình lại được khi ở xa. Khi bạn trở lại thiết bị ghi hình để xem lại video được lưu và sau đó zoom lớn vào hình ảnh cần xem thì hình ảnh rất dễ bị biến dạng và mất tiêu cự.
Thiết bị ghi hình
Các hình ảnh được chụp lại từ các camera an ninh thì không có giá trị gì nếu như chúng không được lưu lại với một vài loại định dạng media. Các thiết bị lưu trữ media có sẵn ngày nay đó là DVR, NVR và video server. Như là một giải pháp thay thế, bạn có thể gửi các hình ảnh chụp lại từ camera đến một vị trí máy tính từ xa bằng cách sử dụng IP Camera và bộ kết nối Internet tốc độ cao, hoặc bạn có thể gửi thông tin về lại một vị trí máy tính từ xa bằng công nghệ không dây. Một trong số các loại thiết bị truyền này được cho là đắt hơn các công nghệ được đề cập.
DVR và NVR Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng DVR hay NVR ho hệ thống thì DVR hay NVR như một máy tính nhỏ, phải có một kết cấu được bảo vệ phù hợp môi trường và nên nhớ là không thể đặt ở ngoài khi đang mở hoặc trong khu vực không được bảo vệ.

AVTECH VIỆT NAM